Nút bấm Menu

Google Translate hoạt động như thế nào?

Dịch vụ phổ biến của gã khổng lồ Silicon Valley hiện có hơn 500 triệu người dùng hàng ngày trên toàn thế giới và cung cấp 103 ngôn ngữ.


Google Dịch đã trở thành tài nguyên truy cập của internet cho các bản dịch ngắn, nhanh từ các ngôn ngữ nước ngoài.

Dịch vụ này được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2006, chứng kiến ​​sự cạnh tranh sớm từ những người như Babel Fish. Nó hiện có hơn 500 triệu người dùng hàng ngày trên toàn thế giới, cung cấp 103 ngôn ngữ.

Nhưng chính xác nó hoạt động như thế nào?


Ban đầu tập trung vào bản dịch máy tính thống kê, Google Dịch đã làm việc bằng cách dịch văn bản bắt buộc đầu tiên sang tiếng Anh như một ngôn ngữ bước trung gian và sau đó sang ngôn ngữ đích, tham chiếu chéo cụm từ được đề cập với hàng triệu tài liệu được lấy từ bảng điểm của Quốc hội và Liên Hiệp Quốc .

Trái với quan niệm sai lầm phổ biến, Google đã chọn không thuê các chuyên gia để biên dịch các ngữ pháp đầy đủ cho từng tiếng mẹ đẻ do tính chất ngôn ngữ ngày càng phát triển. Bất kỳ nỗ lực nào để làm như vậy sẽ nhanh chóng bị lỗi thời.

Các bản dịch ban đầu chắc chắn là không hoàn hảo, nhưng được phục vụ để tiết lộ ý định rộng của đoạn văn gốc, ngay cả khi Google Dịch không thể cung cấp bản dịch lỏng, không có lỗi dự kiến ​​từ một chuyên gia của con người.

Nhưng vào tháng 11 năm 2016, Google đã thông báo về việc chuyển đổi sang tiền đề dịch thuật thần kinh - một thực hành “học sâu” đã chứng kiến ​​dịch vụ so sánh toàn bộ câu tại một thời điểm từ một phạm vi rộng hơn các nguồn ngôn ngữ.

Điều này đảm bảo độ chính xác cao hơn bằng cách đưa ra bối cảnh đầy đủ chứ không chỉ là mệnh đề câu trong sự cô lập.

Bằng cách so sánh các bản dịch từ tiếng Nhật sang tiếng Anh, dịch vụ này có thể suy ra và vạch ra mối quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc và dịch ngược lại giữa hai ngôn ngữ đó, một bước tiến lớn trong sự hiểu biết của máy tính của ngữ nghĩa, một quá trình vẫn còn bị bối rối bởi các biểu thức ẩn dụ và thành ngữ kỳ quặc.

Việc xử lý các phép tính này lặp đi lặp lại cho phép Google phát hiện các mẫu lặp lại giữa các từ bằng các ngôn ngữ khác nhau, có nghĩa là cơ hội đạt được độ chính xác của nó không ngừng được cải thiện.

Kết quả cuối cùng mà việc sử dụng cuối cùng nhận được cuối cùng được tinh chỉnh để mang lại đoạn văn gần hơn với lời nói thực tế.

Google Dịch có thể được tích hợp vào các trình duyệt như Chrome (nơi đã tồn tại dưới dạng chức năng chuẩn kể từ tháng 2 năm 2010), có thể phát âm văn bản được đánh dấu trong nhiều trường hợp và có thể phát hiện các từ trong hình ảnh bằng cách sử dụng nhận dạng ký tự quang học và tự động xác định ngôn ngữ không quen thuộc.

Công ty đã cung cấp ứng dụng Android kể từ tháng 1 năm 2010 và phiên bản iOS kể từ tháng 2 năm 2011 và vẫn là cổng gọi đầu tiên cho nhiều người đang tìm kiếm trợ giúp với bản sao ngoại ngữ trực tuyến.

Nguồn: independent.co.uk

Không có nhận xét nào

» Hãy là con người văn minh từ những câu nói

Top