Nút bấm Menu

Blogger.com - Tạo blog độc đáo và tuyệt đẹp dễ dàng và miễn phí

Tạo blog tuyệt đẹp phù hợp với phong cách của bạn. Nhận miền blogspot.com miễn phí hoặc mua miền tùy chỉnh chỉ với vài nhấp chuột.


Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cách tạo một trang blog, web cá nhân trên nền tảng blogger.com - một sản phẩm của Google giúp bạn tạo một blog hoàn toàn miễn phí và có nhiều chức năng phù hợp cho một blog đơn giản. Blogger là một dịch vụ blog thuộc Google, cho phép bạn tạo ra trang blog riêng với tên miền riêng. Bạn có thể tạo ra một hoặc nhiều blog với dịch vụ này.

Giới thiệu về blogger.com


Blogspot (Tên gọi khác là Blogger) là sản phẩm của Google cho phép bạn tạo trang cá nhân (Blog) hoàn toàn miễn phí. Google đã mua lại Bogspot từ năm 2003 và phát triển chúng cho tới ngày nay. Blogger được coi là mạng xã hội Blog lớn và ổn định nhất thế giới.

Blogspot cho phép bạn tạo blog miễn phí với tên miền: blogcuaban.blogspot.com hoặc bạn có thể sử dụng tên miền riêng để sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Chức năng chính của blogger.com


Tính năng chính của nó là tạo trang cá nhân (Blog) cung cấp cho bạn đầy đủ các tính năng cơ bản mà một Blogger – người chuyên viết Blog cần. Bạn có thể viết nhiều bài viết mới, tạo ra các trang (giới thiệu, liên hệ, hướng dẫn, thủ thuật,…).

Ngoài ra Google cho phép bạn lưu trữ và chia sẻ hình ảnh trên Blog của chính mình hoàn toàn miễn phí.

Và còn rất nhiều tính năng mới mẻ mà người dùng blogger đã phát triển với những điểm nổi bật hơn so với nguyên thủy tính năng mà blogger cung cấp, như mở rộng các tính năng, giao diện, chức năng mới mẻ mà không hề thua kém so với các mã nguồn để tạo blog khác.

Các tính năng của Blogger


Bạn có thể đang nghĩ rằng nó là một dịch vụ miễn phí thì nó sẽ rất giới hạn trãi nghiệm sử dụng. Nhưng không như bạn nghĩ đâu. Thực tế, nó cung cấp nhiều tính năng mà bạn có thể sử dụng. Mình xin nêu một vài trong số đó như sau:

Thêm tên miền riêng

Theo mặc định, blog của bạn sẽ có tên miền là tên miền con của blogspot.com (ví dụ như blogcuaban.blogspot.com). Bạn có thể thêm thành tên miền riêng của bạn như blogcuaban.com.

Không cần mua Hosting

Các blog được tạo bởi Blogger đều được vận hành bởi máy chủ mà Google cung cấp nên bạn không tốn tiền để mua hosting.

Cài đặt mẫu riêng

Có rất nhiều mẫu giao diện cho Blogger, bạn có thể cài đặt cho blog của mình.

Thiết kế lại blog của mình

Bạn có thể thay đổi lại giao diện của blog bằng cách sử dụng HTML, CSS, JavaScript. Nhưng điều này bạn sẽ cần có kiến thức về lập trình web cũng như hiểu rõ về giao diện cấu trúc của Blogger.

Blogger cho các thiết bị di động

Blogger có hỗ trợ nhiều cách hiển thị khác nhau cho thiết bị di động. Vì thế, khách truy cập có thể tiếp cận với trang blog của bạn với mẫu di động mà bạn thiết lập.

Thêm tác giả viết bài

Bạn có thể mời các người sử dụng khác (lên đến 100) để viết các bài viết trên blog của bạn với quyền tác giả hoặc Quản trị viên.

Kiếm tiền từ blog

Bạn có thể tích hợp trực tiếp Google AdSense vào trong trang blog của bạn và có thể kiếm tiền thông qua nhúng quảng cáo vào trang blog.

Ngoài ra bạn có thể kiếm tiền bằng các hình thức như review sản phẩm, đặt banner, bán hàng qua blog của bạn,...

Tuy nhiên là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí nên Google đưa ra một số về hạn chế cũng như quy định sử dụng sản phẩm này. Bạn có thể tham khảo qua một số giới hạn sau đây:

 Giới hạn của blogger

  • Số lượng Blog – Number of Blogs: Bạn có thể tạo 100 Blog / 1 Gmail.
  • Số lượng bài viết – Number of Posts: Không giới hạn số lượng.
  • Số lượng trang – Number of Pages: Không giới hạn.
  • Kích thước của bài viết – Size of Posts: Không giới hạn, nhưng nếu quá dài có thể bị giới hạn bởi kích thước trang do Google quy định (Thường thì không)
  • Kích thước của trang – Size of Pages: Trang được người dùng tải xuống phải có kích thước dưới 1MB. (Kích thước này đủ để bạn hiển thị hàng trăm văn bản trên cùng 1 trang), nếu quá tải nó sẽ báo lỗi “006 Please contact Blogger Support.”. Hãy giảm số lượng trang nếu bạn gặp lỗi này.
  • Số lượng bình luận – Number of Comments: Không giới hạn việc lưu trữ.
  • Số lượng hình ảnh – Number of Pictures: Mặc định bạn có 1GB, nếu bạn tạo tài khoản Google Plus (Google+) bạn sẽ được lưu trữ 15GB (Bao gồm Blogspot, Google Driver, Gmail…). Nếu bạn tải ảnh trên Google+ thì không giới hạn số lượng ảnh lưu trữ.
  • Kích thước hình ảnh – Size of Pictures: Không giới hạn khi đăng trên desktop. Với di động kích thước không vượt quá 250kb.
  • Nhóm thành viên – Team Members: Bạn có thể tạo tối đa 100 nhóm cho mỗi Blog
  • Nhãn (Labels) – Number of Labels: Bạn có thể tạo 5000 nhãn khác nhau trên 1 Blog. Mỗi một bài viết có thể lựa chọn tối đa 20 nhãn.
  • Phần Mô tả Blog – Blog Description: Giới hạn 500 ký tự (không sử dụng được mã HTML)
  • Thông tin về Blog – “About Me” Profile Information: Không quá 1,200 ký tự.
  • Thông tin hồ sơ – Profile Interests and Favorites: Không quá 2,000 ký tự
  • Khôi phục Blog – Importing blogs: Không giới hạn kích thước file bạn tải lên, nhưng giới hạn số lần bạn được làm trong 1 ngày.
(Tham khảo từ hỗ trợ của Google)
Ngoài ra nếu trang web blog của bạn vi phạm điều khoản dịch vụ của Blogger thì sẽ bị đình chỉ mà không cần thông báo.

Blogger (blogspot) mang lại gì cho chúng ta?

Nói đến những lợi ích mà blogspot mang lại cho chúng ta thì khá là nhiều nhưng trong bài viết này mình xin chỉ ra một số lợi ích thiết thực nhất đó là:

  • Đầu tiên phải nói đến đó là Blogspot mang lại cho chúng ta một không gian lữu trữ kiến thức, hình ảnh, tạo ra một cộng đồng chia sẻ và học hỏi lẫn nhau trong thời đại công nghệ thông tin.
  • Blogspot mang lại cho bạn giải pháp tiết kiệm chi phí tối đa cho cá nhân hay những đơn vị nhỏ lẻ mong muốn giới thiệu, bán sản phẩm , dịch vụ mà mình cung cấp online.
  • Một điều rất hay nữa đó là Blogspot là đứa con của Google một công cụ tìm tiếm nổi tiếng hiện nay , khi bạn có một blog của Blogspot nếu bạn chăm chút nội dung của nó tốt bạn sẽ rất dễ dàng đứng thứ hạng cao trên Google và đặc biệt Google còn cho phép chúng ta kiếm tiền trên Blog của blogspot với Google AdSense

Nên sử dụng blogger như thế nào?

1. KHÔNG: Nếu bạn muốn phát triển bán hàng hoặc làm một trang web cho công ty hoặc các lĩnh vực cộng đồng, giao lưu, lưu trữ nguồn tài nguyên cũng như giúp công việc ổn định hơn. Bạn không nên chọn blogspot để sử dụng mục đích phục vụ. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các mã nguồn khác để tạo một trang, blog hoàn thiện hơn.

2. CÓ: Nếu bạn muốn tạo một blog đơn giản chỉ để chia sẻ cũng như tâm sự hoặc về các chủ đề cá nhân muốn sử dụng miễn phí thì blogspot là lựa chọn hàng đầu và ưu tiên với chi phí rất thấp bạn đã có thể tạo cho mình một trang và blog đơn giản.

Kết luận

Có lẽ đến đây các bạn cũng đã hiểu đôi chút về Blogspot của Google . Mình cũng xin được dừng bài viết tại đây. Trong bài viết trên nếu còn thiếu sót gì rất mong các bạn góp ý thêm để mọi người cùng phát triển!

Nguồn: truongblogg.com

Không có nhận xét nào

» Hãy là con người văn minh từ những câu nói

Top